^^ถอดความจากภาพบน^^
ช่วยด้วยครับ พี่สาวผมหลงลัทธิใหม่เต็มที่แล้ว
ไม่อยากให้คนดีและคนอื่นอีกมากมายหลงทางกันครับ
ผมเพิ่งตั้งกระทู้เกี่ยวกับการรับธรรมไปไม่กี่วัน
แต่วันนี้เจอกับตัวเองจริง ๆ
แล้วรู้สึกสังเวชใจพยายามจะสลัดความคิดนี้ออกไปแต่ก็ทำไม่ได้ซักที ช่วงสายของวันนี้ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากพี่สาว
( จริง ๆ แล้วเป็นน้าแต่เค้าแก่กว่าผมไม่กี่ปีผมก็เลยเรียกว่าพี่ครับ ) ซึ่งเราเจอกันครั้งสุดท้ายเกือบ 1
เดือนที่ผ่านมาเพราะเค้ามาบอกลาผมว่าจะไปทำงานที่อื่นเพราะเค้าทุกข์ใจมาก (
วิบากกรรมเค้ามากจริงๆ ครับคนใกล้ชิดรู้หมด )
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเห็นว่าหากเค้าไปแล้วสบายใจเค้าก็ไปเถอะ
ผมเลยแนะนำว่าก่อนที่จะเริ่มงานที่อื่นผมอยากให้เค้าไปปฏิบัติวิปัสนากรรมฐานก่อน
เพราะมันเป็นช่วงที่เค้าว่างจริง ๆ และเป็นสิ่งที่เค้าปรารถนามานาน
ผมบอกเค้าว่าให้ไปฝึกปฏิบัติกันหลวงพ่อจรัญที่วัดอัมพวัลก็ได้ หรือถ้ามีที่อื่นที่ปฏิบัติตามแนวสติปัฏฐาน 4
ก็ให้เค้าเลือกไปกรรมจะได้เบาบางลงบ้างไม่มากก็น้อย
ซึ่งเค้าก็ตกปากรับคำว่าจะไปให้ได้
แต่วันนี้เค้าโทรมาหาผมเค้าบอกว่า
เค้าเป็นในสิ่งที่ผมตั้งใจให้เป็นแล้วนะแต่เค้าไม่ได้ไปหาหลวงจรัญหรอก
เค้าไปอยู่ที่สำนักธรรมที่ห่างจากบ้านของผมไปประมาณ 30
กม
เค้าบอกว่าเค้ามาเจอในสิ่งที่ใช่แล้วตอนนี้เค้าโทรไปยกเลิกงานใหม่ที่กำลังจะทำ
แล้วก็ไปอยู่สำนักธรรมอย่างถาวรไม่มีกำหนดกลับ หลังจากนั้นเค้าก็พยายามพูดจาชักชวนผมไปรับธรรมะให้ได้โดยบอกว่านี่กำลังเข้ายุคพระศรีอารย์แล้วนะ
ภัยพิบัติกำลังจะล้างคนชั่วในเวลาช้าสุดไม่เกิน 7
ปี เร็วสุดไม่เกิน 2 ปี
การรับธรรมเป็นทางเดียวที่จะนำไปสู่การหลุดพ้น
เค้าบอกว่าพระแม่องค์ธรรมหรือองค์อนุตรธรรมคือผู้ที่ใหญ่สุดและเป็นคนออกกฎต่าง
ๆ ของจักรวาล รองมาคือพระศรีอารย์
และพูดถึงเทพองค์นู่นองค์นี่
พูดถึงอาจารย์หลายคนที่มีหูทิพย์ตาทิพย์บอกว่าเหล่าเทพมาร่วมพิธีกันมากมาย
และอะไรที่วิจิตรพิสดารอีกหลายอย่าง
เท่านั้นแหละครับผมเลยแย้งไปว่าเป็นไปไม่ได้หรอกคับเพราะมันขัดแย้งกับธรรมที่ผมศึกษาอยู่
ผมบอกว่าตัวผมเองยังศรัทธาและยึดมั่นถือมั่นในตัวพระพุทธเจ้าและหลักธรรมคำสอนอย่างเป็นที่สุดฉะนั้นผมไม่หวั่นไหวกับลัทธิใด
ๆ ทั้งสิ้นเพราะผมเตรียมพร้อมกับการตายเสมอ ( ตอนนี้ผมไม่กลัวตายจริง ๆ
นะครับหลังจากผมใช้ธรรมะของพระพุทธเจ้า )
คนเราหากจะหลุดพ้นเราต้องเป็นคนหยุดการเกิดด้วยตัวเราเองแม้แต่พระพุทธเจ้าเองยังช่วยไม่ได้เราต้องปฏิบัติเองพระองค์เป็นเพียงผู้ชี้แนะเท่านั้น ผมไม่เห็นด้วยกับการท่องภาษาจีน 5
คำไว้ผ่านด่านสวรรค์หรอกคนเรากรรมเป็นตัวกำหนดความเป็นไป สุดท้ายผมก็เป็นเพียงผู้ฟังที่ดีที่เออออห่อหมกไปตามเค้าเพราะความศรัทธานี่มันมีพลังเยอะจริง
ๆ เอาช้างไปฉุดก็ไม่อยู่หรอกแต่ในใจผมนี่สิรู้สึกสังเวชเหลือเกิน
สงสารเค้ามากต้องการที่พึ่งแต่ดันไปได้ที่พึ่งที่ผมคิดว่าไม่ถูก (
ถูกหรือไม่ถูกจริงผมไม่รู้เพราะผมเชื่อในพระพุทธเจ้าของผมเท่านั้นไม่อยากกลายเป็นมิจฉาทิฏฐิ ) พอนึกถึง 2
ปีที่ผ่านมามันสลดใจเพราะเราทำบุญ และนั่งสมาธิ ด้วยกันเสมอ
ผมมีอะไรที่ธรรมะของพระพุทธเจ้าช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าทางใจได้ ผมก็ช่วยเต็มที่ ให้กำลังใจเต็มที่ เพราะถึงเค้าไม่ใช่พี่สาวก็เหมือนพี่สาวแท้ ๆ
ซึ่งเป็นคนดีมาก
อย่างเค้าต้องหลงทางเพราะชีวิตเค้าทุกข์มามากแล้ว
ตอนนี้ผมก็สับสนเต็มที่แล้วละครับว่าผมต้องทำอย่างไร ระหว่าง
1.ปล่อยให้สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม
2. ใช้ธรรมะของพระพุทธเจ้าฉุดดึงเค้าออกมาให้ได้ ( ซึ่งดูว่าช่างยากเหลือเกิน )
จากคุณ :
t_nine
เขียนเมื่อ :
6 ก.พ. 53 14:14:46
_____________________________________
ความคิดเห็นที่ 2
ผมขอ
ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยความรู้อันน้อยนิดนะครับ
ให้พิจารณาด้วย เหตุ และ ผลครับ
เหตุเกิดจากอะไร ทำไมเขาต้องไปอย่างนั้น เขามีปัญหาอะไร
ในการดำเนินชีวิต หรือไม่ มีเหตุ อะไรบ้างต้องหาให้เจอครับ
แล้ว หาวิธีแก้ครับ ทุกอย่างย่อมแก้ไขได้ ทางสายกลางครับ
....
จากคุณ :
ahcmos Bloggang
เขียนเมื่อ :
6 ก.พ. 53 15:29:39
ความคิดเห็นที่ 3
คุณแม่ผมก็รับถือแนวเดียวกับพี่สาวจขกท.แหละครับ
ซึ่งก็มีหลายอย่างขัดกับแนวทางที่ผมศึกษา
แต่ก็อยู่ร่วมกันได้
ที่พยายามเตือนสติก็คือให้แม่ยึดทางสายกลาง
ทุกวันนี้แม่ผมก็พร่ำบอกสิ่งเดียวกับที่พี่สาวจขกท.บอกนี่แหละครับ
ตัวผมเองก็เคยเข้ารับธรรมะแล้วเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมอะไรเพราะเห็นว่าแตกต่างกับแนวทางที่ที่เราศึกษาอยู่
แต่เท่าที่เห็นจะเรียกลัทธิหรือว่าอะไรก็แล้วแต่ที่ว่าเนี่ย
สอนให้คนเป็นคนดี ช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น
ที่จะติดใจก็คงเรื่องแนวมหายานที่นำมาเกี่ยวข้องนี่แหละครับ
ก็คงได้แต่ค่อยๆคุยกันทำความเข้าใจให้คำแนะนำเท่าที่จะทำได้ครับ
จากคุณ :
Teen...
เขียนเมื่อ :
6 ก.พ. 53 17:24:46
ความคิดเห็นที่ 6
ให้เริ่มข้อสองก่อน ถ้าสุดความสามารถแล้วก็ต้อง ข้อ 1
แต่ก็ขอให้ทำบุญแผ่เมตตาให้พี่สาวเยอะๆนะคับ
.... เผื่อวันนึงอาจจะเปลี่ยน
จากคุณ :
ramai
เขียนเมื่อ :
6 ก.พ. 53 19:28:59
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำ
จริง ๆ ด้วยผมไม่ควรกังวลจนเกินเหตุ
ที่ผมวิตกก็ที่เค้าไม่ยอมไปทำงานสิครับ
สุดท้ายผมหวังให้บุญที่เค้าทำมาชักนักเค้าในทางที่ถูกที่ควรนะครับ
จากคุณ :
t_nine
เขียนเมื่อ :
6 ก.พ. 53 20:30:47
ความคิดเห็นที่ 9
คุ้นๆเหมือนว่าผมเคยไป โดยการชักชวนของเพื่อนผม
ที่บอกว่าถ้าตายแล้วท่องภาษาจีน5คำนี้จะได้ขึ้นสววรค์ซึ่งผมก็จำไม่ได้แล้ว จริงๆแล้วก็เหมือนเป็นศาสนาๆนึงน่ะครับผมว่าไปฟังเค้าพูดแล้วสนุกดี
อาจเพราะผมชอบเรียนรู้ก็เป็นได้เลยสนุก
ผมเข้าใจคุณเลยครับเพราะว่าเพื่อนผมที่มาชวนผมไปนั้น
เค้าเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่าสิ่งที่เขาเห็นนั้นดีจริงของจริงขนาดผมบอกว่าผมเชื่อในศาสนาพุทธเค้ายังบอกเลยว่า
ถ้าไปดูแล้วอาจจะเปลี่ยนใจ พยายามให้ผมไปให้ได้แล้วยังชักชวนเพื่อนๆในกลุ่มไปอีกจนในที่สุดพวกเราก็ต้องไปกันโดยคิดว่าไปทำบุญแล้วกัน
ก็พากันไปสิบกว่าคน พอออกมาก็ไม่มีใครพูดถึงการไปครั้งนั้นอีกเลย เอวัง...
จากคุณ :
trash_lhoy
เขียนเมื่อ :
6 ก.พ. 53 21:50:52
ความคิดเห็นที่ 10
มันเป็นวิบากระหว่างคุณกับพี่คุณค่ะ
จะเชื่อจุฬาภินันท์หรือเปล่าก็แล้วแต่นะคะ
จุฬาภินันท์ไม่ได้มีฤทธิ์เดชอะไรแต่มีธรรมในใจ
ปัญญาธรรมเลยบอกให้รู้ว่าพี่สาวคุณรักคุณค่ะ
สิ่งที่เธอทำเพื่อเรียกร้องความสนใจจากคุณ
เธอเองก็เชื่อในพระพุทธองค์ค่ะแต่หลงผิดเพราะกิเลส
เรื่องนี้สุดแล้วแต่คุณจะจัดการค่ะ
จากคุณ :
Chulapinan FriendFlock Bloggang
เขียนเมื่อ :
6 ก.พ. 53 22:32:03
ความคิดเห็นที่ 11
ผมว่า เป็นวิบากกรรม แต่เป็นวิบากกรรม
ณ.ปัจจุบันมากกว่า
เพราะฉนั้น จะต้องหา เหตุให้พบ ว่ามีความทุกข์
อย่างไร
แล้วทำไม พี่สาวจึงเชื่อ ต้องหา
ความเชื่อที่ผิด แล้วอธิบาย
แต่จะต้องระวัง ไม่ดึงสายเบ็ด ในขณะตึง
ไม่เช่นสายก็จะขาด
แต่ให้ดึงขณะปลาอ่อนแรง ต้องรู้การประมาณ
ผมเชื่อว่า
สัจจะก็ ต้องเป็นสัจจะอยู่ดี
จะช้าเร็วอย่างไรก็ต้องปรากฏ
จากคุณ :
ฟองน้ำ (ifeed)
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 01:50:32
ความคิดเห็นที่ 12
ภัยพิบัติกำลังจะล้างคนชั่วในเวลาช้าสุดไม่เกิน 7
ปี เร็วสุดไม่เกิน 2 ปี
^
^
เหอๆ เร็วสุดนี่ในภาพยนตร์ 2012
โลกาวินาศเปล่าครับ
พี่สาวแฟนผมก็ไปรับธรรมมาครับ
เขาเรียกไม่เป็นทางการว่า
"ห้องพระ" ครับ มีระบาด แพร่ขยายกันมาก
แต่ไม่เป็นไรนะครับ แม้ว่าพี่สาวแฟนจะไม่ยอมมาดูแม่แฟนผม
หรือแม่ตัวเอง
ตอนที่ไม่รู้ว่าจะตายไหมเพราาะหัวใจเต้นผิดจังหวะ
เพราะว่าต้องไปรับตัวแทน(คล้ายๆผู้จัดการสาขา)
ที่บินมาจากไต้หวัน ก็ไม่เป็นไร ทุกคนเข้าใจ..
จากคุณ :
DigiTaL-KRASH!!! FriendFlock
Bloggang
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 03:07:45
ความคิดเห็นที่ 13
พระศรอารย์ก็เป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งที่จะอุบัติในกาลต่อไป
พระพุทธเจ้าทุกพระองค์สอนเหมือนกันหมด
สอนให้เรารู้จักธรรมชาติที่เรามองไม่เห็นอยู่เหนือปัญญาเรา
บอกพี่สาวคุณในโอกาสที่สมควร
เมื่อคำสอนเหมือนกันแล้วไปหวังพระพุทธเจ้าองค์หน้าทำไม่
ปฏิบัติธรรมให้บรรลุไปเลย
ให้หันมาพิจารณาคนที่ชวนเขาต้องการอะไร อาจจะเป็นเงินหรือเปล่า
อาจจะตรงกับความต้องการของพี่สาวคุณคือต้องการเงินเหมือนกัน
เรียกว่าสบช่องทางเดียวกน หรืออยากใหญ่พอมี่หวังจะได้ใหญ่เลยถูกใจ
กิเลสมันหรอกได้เสมอ
จากคุณ :
ธรรมชาติไพศาล
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 11:42:09
ความคิดเห็นที่ 14
สิ่งใดในโลกเป็นสิ่งที่แท้จริงก็เป็นของจริง
สิ่งใดในโลกเป็นของไม่จริงมันก็ไม่จริงวันยังค่ำเราอย่าไปทกุข์หรือยึดถือให้มาก
อะไรในโลกไม่จริงเหมือนกับธรรมะทางพระพุทธศาสนาหรอก
ในยุคปัจจุบันคนเราหาที่พึ่งทางใจลำบาก ก็เหมือนในสมัยพุทธกาลมีมาแล้ว
เอาต้นไม้บ้าง ภูเขาบ้าง แม่น้ำบ้าง ภูตผีปีศาจบ้าง เป็นที่พึ่ง
เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์นะ...พอเบื่อหรือหายหลงก็กลับมาเอง...
จากคุณ :
มหาประโยค 4 (watnongkanak)
Bloggang
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 12:18:06
ความคิดเห็นที่ 15
แถมท้าย
อะไรจเกิดก็ต้องเกิดเราไปห้ามไม่ได้กับกรรมของแต่ละท่าน เพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ห้ามยาก
ดูขนาดพระมหาโมคคัลลานะมีฤทธิ์มากมายท่านหลบเลี่ยงกรรมไม่พ้น
อยากคิดอะไรมากปล่อยวางเอาตัวเราพ้นทกุข์ดีที่สุด
จากคุณ :
มหาประโยค 4 (watnongkanak)
Bloggang
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 12:20:42
ความคิดเห็นที่ 16
ปล่อยวาง ไม่ใช่ปล่อยปละนะครับ
พระอรหันต์ท่านหลุดพ้นแล้ว ท่านยังคอยสั่งสอนแนะนำปุถุชนให้ทำสิ่งที่ถูกเลย
รวมถึงการรักษาสืบทอดพระธรรมวินัยให้บริสุทธิ์ มิใช่อยู่เฉย
พยายามช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้นะครับ
เพราะความหลงผิดอันตรายมากให้เป็นไปตามพรหมวิหาร 4
ครับ แก้ด้วยปัญญาเท่าที่จะทำได้ อย่างมีอุเบกขาครับ
ไม่เช่นนั้นคุณจะพลอยเป็นทุกข์หนักไปด้วย
จากคุณ :
EvaAngelion
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 15:34:56
ความคิดเห็นที่ 17
หลายๆท่านได้ให้ความเห็นดีๆหลายความเห็นแล้ว
ขออนุญาตเสนอเป็นอีกทางเลือกนะครับ
คือ เวลาทำบุญไม่ว่าจะใส่บาตร ถือศีล นั่งสมาธิ
ให้คุณ t_nine อุทิศบุญกุศลให้พี่สาว
และอธิษฐานขอให้พี่สาวเกิดสัมมาทิฏฐิ
กลับใจได้ครับ
ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดีนะครับ
ปล. ลัทธินี้ถอยห่างก็ดีครับ
เพราะเคยได้ยินว่าลัทธินี้
ไม่ให้นับถือพ่อแม่ ด้วยครับ
จากคุณ :
Five Precepts
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 17:25:30
ความคิดเห็นที่ 18
ลัทธินี้ได้ยินมานานแล้ว ตอนนี้รู้สึกจะขยายออกไปวงกว้างขึ้น ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอให้เหตุการณ์ทุกอย่างกลับมาในทางที่ถูก
ที่ควร ตามหลักพระพุทธศาสนา เห็นด้วยกับการอธิษฐานแผ่เมตตาคะ
จากคุณ :
เรดกัส FriendFlock
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 19:00:34
ความคิดเห็นที่ 20
ขอบพระคุณทุกท่านครับสำหรับคำแนะนำ
พี่สาวผมเค้ารับธรรมมาครบ 3
ปีแล้วครับเค้ากินเจมา 3
ปีเพราะการรับธรรมนี่แหละแต่ส่วนนี้ผมอนุโมทนาด้วยแต่ที่เป็นห่วงคือถึงขนาดยกเลิกงานใหม่ของตัวเองที่ลาออกจากงานเก่าไปทำนี่สิครับมันแล้วไปอยุ่ที่สถานทำอย่างไม่มีกำหนดแต่ยังไงผมยังเชื่อในพระบารมีของพระพุทธเจ้าว่าต้องชักนำเค้าในทางที่ถูกซักวันนึง
จากคุณ :
t_nine
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 21:24:01
ความคิดเห็นที่ 21
ระวัง จะกลายเป็นเหมือนกรณี จิม โจนส์
คือฆ่าตัวตายหมู่ เพื่อขึ้นสวรรค์ ก่อนโลกแตก
จากคุณ :
mamao
เขียนเมื่อ :
7 ก.พ. 53 22:46:41
ความคิดเห็นที่
22
สำนักเหล่านี้ มี กำลังฐานะ
พอที่จะให้ผู้ที่ต้องการอยู่ด้วยไปอยู่ด้วยได้เลยครับ เป็นผู้อุทิศตน หรือ อะไรก็ว่ากันไป
ปัญหาของ จขกท คงต้องบอกว่า
ยังไงทำเองก็ได้เองอยู่แล้วละครับ จะลากถูกันไปไหนคงยาก
ตอนนี้เพื่อนผมคนนึงก็ไปทำปฏิบัติน่าจะเข้าขั้นดี
ก็พยายามจะลากผมไปแต่ผมก็เบื่อหน่ายกับความเชื่อศรัทธาทั้งปวง
(คงเหมือนหลายๆท่านในอารมณ์อึมครึมขณะนี้)
ก็เลยขอนั่งนิ่งๆ อยู่กับห้องนี้ไปก่อนไม่มีใครจะเข็นลากถูใครไปได้ครับ
อย่าไปทุกข์ ในหัวข้อนั้นเลยครับ
จากคุณ :
HANDYHUNG
เขียนเมื่อ :
8 ก.พ. 53 11:51:55
______________________________________________
ที่มา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น