1 ลัทธิอนุตรธรรมอยากสอนว่า เหลาหมู่ หรือ อนุตรธรรมมารดา เป็นพระเจ้าสูงสุดของลัทธิก็สอนไปสิ
แต่การสอนของอนุตรธรรมที่สอนว่า พระพุทธเจ้า ได้รับการประทานพระธรรมจาก เหลาหมู่ ให้มาสอนคน
หรือการที่ อนุตรธรรม สอนว่าพระอรหันต์ในศาสนาพุทธ ต้องได้รับการเปิดจุดญาณทวาร ต้องได้รับรหัสลับ 5 พยางค์ คือ อู่ ไท่ ฝอ หมี เล่อ จากลัทธิอนุตรธรรม และต้องได้รับการถ่ายทอด รหัสมือ (มุทรา หรือ ลัญจกร) จากอนุตรธรรมเสียก่อน จึงจะเข้าแดนพระนิพพานได้
การที่ ลัทธิอนุตรธรรม สอนเช่นนี้ กล่าวเช่นนี้ เป็นการกล่าวสอนบิดเบือนให้ร้ายและบ่อนทำลายคำสอนของศาสนาพุทธอ ย่างชัดเจน
2 ลัทธิอนุตรธรรมอยากสอนว่า นิพพาน หรือ สวรรค์ หรือ แดนสุขาวดี ของ อนุตรธรรม เป็นสระบัวก็สอนไป
แต่อย่ามาสอนว่านิพพานของอนุตรธรรม กับ นิพพานของศาสนาพุทธเป็นที่เดียวกัน เป็นอันเดียวกัน
การที่ ลัทธิอนุตรธรรม สอนว่านิพพานเป็นสระบัว และสอนว่านิพพานของอนุตรธรรมกับนิพพานของศาสนาพุทธเป็นสถานที่เดียวกันนั้นเป็นการกล่าวสอนบิดเบือนคำสอนขอ งศาสนาพุทธอย่างชัดเจน
3 อนุตรธรรมสอนเรื่องการกินเจ สาวกของลัทธิต้องกินเจก็สอนไป
หรือลัทธิอนุตรธรรมจะสอนว่าการกินเจเป็นการสร้างบุญกุศล คนกินเจเป็นคนดีมีเมตตาคนกินเนื้อเป็นพวกใจคอโหดเหี้ยมเป็นยักษ์มารก็สอนไปเถิดชาวพุทธไม่ได้เดือดร้อนอะไรกับเ รื่องพวกนี้ เพราะในมุมมองของศาสนาพุทธไม่มีใครว่า ไม่มีใครห้ามการกินเจ
แต่อย่ามาสอนว่าพระพุทธเจ้าสอนให้ชาวพุทธกินเจ การกล่าวเช่นนั้นเป็นการกล่าวสอนบิดเบือนคำสอนขอ ง ศาสนาพุทธอย่างชัดเจน
4 อนุตรธรรมสอนว่า จะไปสวรรค์นิพพานของอนุตรธรรมได้ ต้องมี รหัสลับ และ ท่ามือ (ลัญจกร ควรเรียกว่า มุทรา มากกว่า) จึงจะเข้าประตูสวรรค์ ประตูนิพพาน (สระบัว)ได้ ก็สอนไปเถอะไม่มีใครว่าไม่มีใครคัดค้าน
แต่อย่ามากล่าวสอนว่า พระพุทธเจ้าและพระอรหันต์ทั้งหล ายต้องได้รับการถ่ายทอด รหัสลับ และ ท่ามือ จาก อนุตรธรรมเสียก่อนจึงจะเข้าสู่นิพพานไ ด้ เพราะการกล่าวสอนแบบนั้น เป็นการกล่าวสอนบิดเบือนคำสอนขอ งศาสนาพุทธอย่างชัดเจนและร้ายแรงมาก
ส่วนเรื่องการทรงเจ้าเข้าผี การเปิดจุดเปิดทวาร อะไรนั้นถ้าไม่เอาพระพุทธเจ้า ไม่เอาพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ไม่เอาพระสงฆ์ในศาสนาพุทธไปยุ่งเกี่ยวด้วย ข้าพเจ้าก็ไม่ได้คัดค้านหรือต่อ ต้านอะไร
เพราะการเข้าทรง ในลัทธิ ในศาสนาอื่น ๆ ก็มีที่ลัทธิ ศาสนา ความเชื่ออื่น ๆ เขาทำ ๆ กันอยู่ก็ไม่ได้กระทบกระเทือนอะไรต่อศา สนาพุทธหรือคำสอนของพระพุทธเจ้า เช่น การเข้าทรง เทพ เซียน ของศาลเจ้าต่าง ๆ ในลัทธิเต๋า ในเทศการกินเจ การเข้าทรงผีฟ้า ผีแถน ผีปู่ย่าตายาย ผีบรรพบุรุษ ของพวกชนเผ่าต่าง ๆ การเข้าทรงผีฟ้า ของชาวผู้ไท ชาวญ้อ ชาวข่า การเข้าทรงปู่แสะย่าแสะ ของชาวลั๊วะ เมืองเชียงใหม่ การเข้าทรงปู่เยอ ย่าเยอ ของชาวเมืองหลวงพระบางเขาก็ทำกันไปตามความเชื่อของเขาไม่กระทบกะเทือนต่อศาสนาอื่นความเชื่ออื่น
แต่การที่ ลัทธิอนุตรธรรม เข้าทรงพระพุทธเจ้า เข้าทรงพระอรหันต์ในศาสนาพุทธ เช่น เข้าทรงพระมหากัสสปะ เข้าทรงพระอานนท์ เป็นการเข้าทรงที่กระทบกระเทีอน ต่อคำสอนและความเชื่อ ของศาสนาพุทธ อย่างชัดเจน
เขียนโดยพระอั๋น ธัมมปาโล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น