วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ลัทธิอนุตตรธรรมดีจริงหรือ



ลัทธิอนุตตรธรรมดีจริงหรือ...จากเว็บพันทิป
<<<<<..........>>>>>

ลัทธิอนุตตรธรรม ดีจริงหรือ???

เรื่องมีอยู่ว่า อาม่าผมได้ไปรู้จักกับสถาธรรมแห่งหนึ่ง ตรงถนนจันทร์ ซอย45 หรือ ถนนเจริญราษฎร์ ซอย4 ลัทธินี้มีศูนย์กลางอยู่ที่ไต้หวันครับ เขามีแบ่งเป็นสายต่างๆประมาณ18สายครับ เครือข่ายเขากว้างขวาง รากฐานเขาแน่น เงินไหลเข้าหนา เขาบอกว่าคนใหญ่คนโต นักธุรกิจมากมายเลื่อมใสศรัทธา ไม่รู้จริงเท็จประการใด (สร้างความน่าเชื่อถือ)

สถานธรรมแห่งนี้ได้เอาความเชื่อ ศาสนามาบังหน้าเพื่อหาผลประโชยน์จากญาติธรรม โดยการบอกว่าลัทธิอนุตตรธรรมนี้คือเป็นการรวมทุกศาสนาทั่วโลกมาไว้รวมกัน เช่น พุทธ คริสต์ อิสลาม เขาบอกว่าใครก็ตามที่ไม่ได้รับธรรมมะเปิดจุดณทวารที่หน้าผาก จะไม่สามารถเข้าสู่นิพพานได้ และจะต้องลงมาเกิดบนโลกมนุษย์ไปเรื่อยๆ ถ้าอยากสุขสบายเป็นเซียนเป็นเทพอยู่บนสวรรค์ไม่ต้องลงมาเกิด ต้องไปรับธรรมมะเท่านั้น คิดดูครับ คนที่รับธรรมมะบนโลกนี้มีอยู่กี่% ผมให้แบบเว่อๆเลย 5% แสดงว่าอีก 95% ตายไปต้องลงมาเกิดใหม่หรือ? เขาบอกเสมอว่าคนที่ได้รับธรรมมะ คือผู้ที่มีบุญวาสนา แสดงว่าอีก 95% ไม่มีบุญไม่มีวาสนาหรือ ถ้างั้น บารัค โอบาม่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ สตีฟจ้อบ ฯลฯ ไม่มีบุญวาสนาหรือ? (หรือ บารัค โอบาม่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ สตีฟจ้อบ ฯลฯ เคยไปรับธรรมมะมาแล้ว?)
ผมเคยถามเขาว่า ทำไมพระอาจารย์จี้กงถึงกินเหล้ากินเนื้อสัตว์ได้ แต่ทำไมลัทธินี้ถึงบอกว่าอาจารย์จี้กงมาโปรด ไม่ให้กินเหล้ากินเนื้อสัตว์ เขาบอกว่า พระอาจารย์กินเนื้อสัตว์แต่มีนกพิราบบินออกมา และเหล้าที่อาจารย์กินสามารถเทออกมาเป็นทองคำได้ แล้วผมหล่ะทำได้หรือปล่าว(พ่องงงงง)... ผมอึ้งครับ เขามีการย้อนถามผมกลับ เวลาผมบอกว่าผมไม่เชื่อ มันงมงาย เขาก็มักจะพูดว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ ตายไปจะตกนรกทรมานนะ (มันเป็นจิตวิทยาที่ทำให้เราเกิดความกลัวและไม่กล้าพูดอีก) 

ตอนผมเข้าไปรับธรรมมะ ผมไม่ได้คิดอะไร เพราะผมยังเป็นเด็กอยู่ ผมก้คิดว่าดี เพราะเขาสอนให้กินเจ ทำความดี แต่เมื่อประมาณปีที่แล้วภรรยาของผมได้เข้าไปรับธรรมะ ก่อนรับธรรมมะจะต้องมีพิธีการต่างๆเพื่อให้เกิดความขัง ดูมีความน่าเชื่อถือ และจะต้องมีการบริจาคเงินก่อนถึงจะรับธรรมะได้ ก่อนบริจาคเขาจะพูดประมาณว่า บริจาคยิ่งเยอะยิ่งได้ผลบุญแรง ภรรยาผมได้หยิบเงินออกมา 100บาท เขาทำสีหน้าบึ้งๆ และบอกว่า ทำแค่นี้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วไม่ได้บุญหรอก เพราะบุญส่งไปไม่ถึง ผมเลยบอกภรรยาให้หยิบแบงค์500ออกมา สีหน้าเขาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทันที แล้วมาวันนึง อาม่าผมบอกให้ผมพาลูกผมไปรับธรรมมะ ผมรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ดีหลอกลวง แต่ก็พาไปเพราะอยากให้เขามีความสุข ไม่อยากขัดใจอาม่า ผมจึงพาลูกผมไป เช่นเดียวกัน ก่อนรับธรรมมะจะต้องทำบุญก่อนเขาถึงจะทำพิธีให้ ผมหยิบเงินให้เขาไป50 บาท เขาทำหน้าแบบนอยๆเซ็งๆ ผมเลยทำหน้าบึ้งๆใส่เขา เขาเลยไม่พูดอะไร อ้อ และเขาบอกว่า ให้ทุกคนพาคนมารับธรรมมะเพิ่ม ถ้าใครหาได้เยอะ บุญก็ได้เยอะ ไม่มีเคราะห์ และสร้างบรรยากาศให้เกิดการแข่งขันกันในการหาคนมารับธรรมมะเพิ่ม คิดดูดีดีครับ 1คน พาคนมารับธรรมมะ 10 คน = 11คน และทุกคนใน 10คน หามาเพิ่มอีก 10 คน = 111คน หากจ่ายค่ารับธรรมมะคนละ 100บาท = 11,100บาท (บางคนให้เยอะกว่า100บาท) คิดดูสิครับว่าหากถัวเฉลี่ยต่อคน คนละ 300บาท 1000 คน = 300,000 บาท แล้วลัทธินี้มีคนเข้ารับมากกว่า 10,000คน เห็นเขาบอกว่าต้นสังกัดหรือ HQที่ไต้หวันมีคนรับธรรมมะเป็นล้านคน และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกทั้งในไทย ไต้หวัน และประเทศอื่นๆ คิดดูครับ เงินมหาศาลแค่ไหน คนที่ทำธุรกิจเครือข่ายจะเข้าใจระบบนี้ดีครับ คนที่ทันเขา เขาก็เสียเงินค่ารับธรรมมะไปแล้ว แต่หลายคนที่ไม่ทันเขา เขาก็มาสถานธรรมและบริจาคเงินเรื่อยๆ บางคนถวายที่ดิน ถวายเงินมากมาย คนในสถานธรรมเขามีจิตวิทยาสูงมากครับ เขาอ่านคนออก ใช้คนเป็น สร้างบรรยากาศ เขารู้ว่าคนมีอายุจะเชื่อเรื่องพวกนี้หรืองมงาย และเขารู้ว่าคนมีอายุจะขี้เหงาต้องการเพื่อนเล่นเพื่อนคุย สถานที่แห่งนี้จึงตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายเขา เขาจึงรู้ถึงจุดอ่อนครับ

สาเหตุที่ผมรับไม่ได้และออกมาต่อต้านลัทธิอนุตตรธรรม

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน ผมไปสถานธรรมกับอาม่าที่ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีเพื่อนอาม่าในสถานธรรมที่กรุงเทพไปด้วย2คน และแม่บ้านคนใหม่ของสถานธรรม1คน เพื่อจะไปหาอาจารย์ผู้ใหญ่คนนึง เป็นผู้ชาย อายุ 90ปี พอไปถึงก็พูดคุยกันสัพเพเหระ คุยไปคุยมา เขาบอกว่า อาจารย์คนนี้สามารถดูดวงดูเคราะห์ดูเจ้ากรรมนายเวรได้ เขาก็เริ่มดูให้แม่บ้านก่อน เขาจับตัว จับไหล่ไปเรื่อยๆ และไปคลำที่บริเวณท้องน้อยขอแม่บ้านคนนั้น ผมมอง ผมก็คิด เฮ้ย 90แล้วยังเฒ่าหัวงูอีกหรอวะ แล้วก็บอกว่าผู้หยิงคนนี้มีปัญหาที่มดลูก (เก่งจัง จับแค่นี้ดูออกเลยหรือ?) เขาก็บอกให้ทำบุญเยอะๆและพาคนมารับธรรมมะอีก10คน พอตาอาม่าผม อาม่าก็ยืน เขาก็จับคลำแถวๆหน้าอกข้างขวาของอาม่า ผมก็เริ่มไม่พอใจ ทีนี้บอกให้อาม่าผมหันหลัง แล้วก็จับคลำที่ก้น ผมทนไม่ไหวทำสีหน้าไม่พอใจใส่เขา เขาเลยหยุดและบอกอาม่าผมว่า อาม่ามีอาการปวดเมื่อยที่ตัว เอ้า คนแก่เขาก้ต้องมีอาการปวดเมื่อยสิวะ อาม่าผมแต่เดิมคือเชื่อเรื่องพวกนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยยิ่งเชื่อเข้าไปใหญ่ เพราะเขาบอกอาการถูก
เขาบอกอาม่าผมว่าให้ทำบุญเยอะๆ และพาคนมารับธรรมมะเพิ่มเยอะๆ เพราะมีเคราะห์มาก ผมคิดในใจ อาม่าผมทำบุญบริจาคหมดไปไม่น้อยแน่นอน หากจะให้หาคนมารับธรรมมะเพิ่ม แล้วจะช่วยให้หมดเคราะห์ได้จริงหรือ? ที่ต้องการให้คนมารับธรรมมะเพิ่ม ไม่ใช่เพื่อให้รากฐานของลัทธิมั่นคง เครือข่ายกว้างขวาง และเงินทองไหลเข้าลัทธิหรือ? ผมบอกเขาว่าช่วยดูของผมให้หน่อย เขาก็ดูให้ผม เขาบอกว่าผมต้องหยุดกินเหล้า เพราะตับผมเริ่มมีปัญหา เอออันนี้เขาพูดถูก เพราะผมก็กินจริงๆ แต่ผมคิดว่าวัยรุ่นทุกคนก้ต้องเคยกินกันปะครับ ผมเลยไม่สนใจอะไร ผมก็ถามต่อว่า ผมมีอะไรอีกบ้างครับ เขาไม่บอก แต่เขาก็พยามพูดถึงผลเสียของเหล้า ผมคิดว่าเขาคงไม่รุ้จะพูดอะไรและไม่อยากพูดมาก เพราะพูดไปก็กลัวผิด เขาคงรู้แหละว่าผมไม่พอใจสถานธรรมและลัทธินี้มาก เพราะสีหน้าผมและการกระทำของผม เหมือนเป็นการต่อต้านพวกเขาอยู่ตลอด พวกคนพวกนี้เขาพยายามพูดเรื่องที่จะสร้างสถานธรรมแห่งใหม่ เขามีจิตวิทยาในการพูด สร้างบรรยากาศ และพูดจูงใจ พูดอ้อมๆ ให้คนบริจาค เช่น พูดว่า เจ้าของสวนนงนุชที่พัทยาสนิทกับพวกเขามากและศรัทราในสถานธรรมมาก เขาเลยบริจาคที่ดินให้สร้างสถานธรรม คือเหมือนเค้าบิ้วอารมสร้างความน่าเชื่อถือให้อาม่าผมร่วมทำบุญสร้างด้วย อ้อ มีเรื่องนึง ผมได้บอกพวกเขาว่า เนี่ย ไปรับธรรมมะกับผมไหม ที่สถานธรรมกวนอูแถวๆบ้าน (ผมแต่งขึ้นมา ไม่มีจริง) (อ้อ สถานธรรมลัทธินี้ของพวกเขาเป็นอาจารย์จี้กง) ผมบอกไปว่าเนี่ย สถานธรรมกวนอูที่ผมจะพาไป ถ้าได้เข้าพิธีรับเป็นลูกศิษย์ท่านเนี่ย แล้วปฎิบัติธรรมของเทพเจ้ากวนอู จะไม่ต้องมาเกิดเป็นมนุษย์อีก เป็นเซียนอยู่บนสวรรค์ และเขามีสอนธรรมมะด้วย พวกเขาบอกว่าไม่ไปหรอก อันนั้นอะของปลอม ต้องสถานธรรมของพวกเขานี้ ของจริง เพราะมีการเปิดยานทวารอะไรไม่รู้ของเขา ตายไปไม่ต้องลงมาเกิด เสพสุขอยู่บนสวรรค์ ผมก้เลยบอกว่าที่สถานธรรมกวนอูก้มีเปิดจุดยานวารที่หน้าผาก แต่เขายืนยันที่จะไม่ไป 555555 ผมแอบขำในใจ เรื่องราวมันยังมีอีกเยอะ รายละเอียดอีกมาก ว่างๆผมจะมาเล่าใหม่ครับ ติดตามเรื่องราวต่อได้ที่ Facebook เครือข่ายต่อต้าน ลัทธิอนุตตรธรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น