วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ระบายวิถีอนุตรธรรม



ความอัดอั้นของเพื่อนอีกคนที่ได้เขียนระบายไว้ในพันทิป
<<<ความว่า...>>>
...........................................


ระบาย วิถีอนุตรธรรม

ผมอยากจะถามขอความเห็นกับเพื่อน Pantip หน่อยว่าเป็นไงบ้างกับศาสนานี้
ครอบครัวผมเป็นคนนับถือศาสนาพุทธอยู่แล้ว ทางอีสานก็หลักก็พุทธอยู่แล้วครับ
พอดีทางบ้านผมมีคนไปเผยแผ่หรือแนะนำ วิถีอนุตรธรรม ให้แม่ผมและครอบครัวผมไปรับธรรมะกันทุกคน โดยตอนนั้นผมยังอยู่ กทม. อยู่ ก็คนในครอบครัวผมก็รับทุกคนยกเว้นผมพระผมทำงานอยู่ กทม. (ผมคิดว่าแม่ผมเชื่อคนง่ายเพราะแกชอบเข้าวัดทำบุญ เกี่ยวกับบุญแกก็สนหมด) พอดีช่วงผมกลับไปพักผ่อนที่บ้านนอก ก็มีทีมงานที่เผยแผ่นี่แหละ ไปรบกวนคะเย้าคะยอผม แต่ผมไม่ค่อยเชื่อ ไม่อยากรับ แต่แม่ผมก็บอกให้รับ (ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนคืออะไร เพราะพระพุทธศาสนาที่ผมนับถือก็ดีอยู่แล้ว และผมเลื่อมใสศรัทธาพระพุทธศาสนามากกว่า)

และผมก็ต้องไปรับ โดยผมขอตั้งข้อสังเกตุดังนี้
1. เสียค่าลงทะเบียน 100 บาท ในการทำบัตรผ่านประตูขึ้นสวรรค์ (เขาบอกงั้น ซึ่งผิดกับพุทธมาก พระใครทำดีทำชั่วต้องได้รับกรรมที่ทำอยู่แล้ว เงินซื้อล้างบาปไม่ได้ และพระพุทธไม่ได้เห็นแก่ทรัพย์ เพราะละทางโลกแล้ว)

2. ทำพิธีเปิดจุด ซึ่งทำอะไรมากมาย ทั้งให้คำสัญญาและคำนับต่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งพิธีการมากมาย (ผมว่างมงายมาก ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ ถึงทำพิธีให้เริดหรูขนาดไหนก็ไม่ได้ชี้บ่งว่าจะดี แต่ก็นะทำตามเขาไป)

3. ตอนทำพิธี ต้องอยู่ในสถานที่ปิด ประตู หน้าต่าง ต้องปิดหมด ไม่ให้คนข้างนอกรู้(ผมว่ามันผิดกับหลักธรรมคำสั่งสอนพระพุทธเจ้ามาก เพราะการเผยแพร่ธรรมมะต้องเปิดเผย ให้แก่ปุถุชนทั่วไป ไม่บังคับให้ศรัทธา แต่ให้ลองปฎิบัติตาม เพราะพระธรรมเป็นสิ่งดี)

4. ต้องทานเจ (ตัวนี้ผมไม่เถียงเพราะดีอยู่แล้ว ไม่รบกวนสิ่งมีชีวิต ไม่ฆ่าสัตว์)

5. ต้องเข้ามารับธรรมะเป็นประจำ (เหมือนโดนบังคับ พอมีจัดงานธรรมขึ้น ทีมงานเขาจะมาหาและมาบังคับให้ไปร่วม ซึ่งฝืนมากๆ เหมือนเราเป็นทาสเลย)

6.และให้คาถาป้องกันตัวที่มี 5 คำ เขาบอกให้ท่องในใจเวลามีเหตุไม่สามารถช้วยตัวเองได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วย และห้ามจดไปบอกใคร ห้ามพูดออกเสียง(โอ มันดีขนาดนั้นเลยเหรอนี่ แสดงว่า มีคาถานี้ คุณจะเป็นยอดมนุษย์ ไม่มีใครทำร้ายคุณได้ ในเมื่อมันดี ทำไมไม่บอกให้กับทุกคนละจะได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้รอดพ้นจากภัยอันตรายต่างๆ ยิ่งจะได้บุญไม่ใช่เหรอ)

-----******ผมว่าเอาแค่นี้ก่อนนะเพื่อนว่าเป็นไงบ้าง*****-----
ส่วนตัวคิดว่าเป็นลัทธิที่จะพยายามล้มพระพุทธศาสนาครับ(แต่อ้างอิงคำสอนพระพุทธเจ้า แถมบิดเบือนคำสอนด้วย) อาจจะไม่เถื่อนเพราะตั้งสถานในไทยได้โดยอิสระไม่มีใครห้ามหรือต่อต้าน แต่ผมเลื่อมใส พระพุทธศาสนามากกว่าเพราะเป็นคำสอนที่จริงและสามารถพิสูจน์ได้ ใครปฏิบัติคนนั้นก็ได้ ไม่สามารถล้างบาปได้ ซึ่งจะทำให้มนุษย์เกรงต่อบาป และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข พระพุทธศาสนาดีกว่า และเลื่อมใสในพระธุดงค์สายวัดป่าครับ


ที่มา

http://pantip.com/topic/31752505



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น